Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Thuê thợ tay ngang, nhà phường Sài Gòn xây 2 giếng trời mà vẫn b

Tags

Trong nhà chị Vân với nơi bị ánh nắng chiếu rọi khiến hỏng tay vịn cầu thang, nhưng cũng sở hữu chỗ bất minh dù nằm ngay dưới giếng trời.
Nhà chị Vân (quận 10, TP HCM) sở hữu ba thế hệ sống chung. cho nên , 8 năm trước, chị đã tận dụng tối đa diện tích đất xây nhà lên 4 tầng. Chị tham khảo bản vẽ của nhà người quen, lại nhờ 1 đội ngũ thợ sở hữu đa dạng kinh nghiệm chỉnh sửa lại.

Minh họa xếp đặt ở tầng một của nhà chị Vân với giếng trời trước tiên được xây sát hông nhà.
Như hầu hết những gia đình sở hữu mảnh đất dạng ống, gia đình chị cũng xếp đặt cầu thang ở giữa. Sau phòng khách là tới cầu thang, WC và bếp ăn, xây thêm một giếng trời nhỏ (1,5m2) nằm ốp lưng sở hữu WC, mở cửa ra bếp. Mái giếng trời che kín bằng kính cường lực.
ngoài ra , do nhà quá cao, ô thoáng nhỏ nên không mang phổ quát ánh sáng và gió lan tỏa xuống tầng dưới. tuy nhiên , khu vực sắp đặt giếng trời ở tầng 1 ko trồng được cây do tối và cũng ko kê được gì phổ quát . lúc đầu, gia đình chỉ làm tủ bếp để cất bớt bát đĩa dự phòng khi nhà sở hữu khách. Dần dần, góc nhỏ này biến thành một nhà kho lộn xộn lúc chất đủ đồ hư hỏng, thùng rác, xô đựng giẻ lau...
Chị Vân đề nghị thợ khiến thêm hệ thống thoát nước, thoát khí ở đây để tiện dụng xử lý khi sở hữu sự cố. không những thế , điều này càng khiến khu thông tầng thêm lộn xộn. bên cạnh đó , tiếng nước chảy lúc mưa to làm cho người ngồi trong bếp cảm thấy không thả phanh. Giếng trời cần với diện tích hợp lý để ánh sáng chiếu xuống tầng dưới. tuyệt vời nhất là các con phố chéo của ô thoáng bằng 2/3 độ cao nhà. Ảnh minh họa: JLA.
Thấy nhà vẫn chưa đủ sáng, chị Vân quyết định thuê thợ đục phần mái để khiến cho thêm 1 giếng trời ở cầu thang. Nhờ Đó , lối lên xuống tầng 2-3 có đa dạng ánh sáng hơn. bên cạnh đó lúc thi công, thợ ko chừa ô thông gió nào trên mái giếng trời. bởi vậy , khu vực này là hộp kín bưng, gây hiệu ứng nhà kính làm cho nhà nóng hơn bên ngoài rộng rãi .
không chỉ thế, nắng chiếu trực tiếp vào cầu thang làm phần tay vịn gỗ ở tầng trên cộng bị bạc màu và nứt.
KTS Phạm Thanh Truyền cho biết, nhà chị Vân đã mắc 3 sai trái lúc khiến cho giếng trời.
- làm cho giếng trời ko mang đối khống chỉ khí.
- Diện tích giếng trời quá nhỏ.
- Mái giếng trời chỉ sử dụng kính nên ánh nắng chiếu xuyên qua gây hại tới nội thất ở khu vực này.
Theo KTS Truyền, để giảm thiểu trạng thái trên, các gia chủ khi làm cho giếng trời nhất định phải lưu ý các điểm sau:
1 . Thông gió
Trong thiết kế , nhà thiết kế thường kết hợp thông gió khi không và thông gió cơ học để tạo nên hiệu quả đối khống chỉ khí tốt nhất. Mỗi không gian luôn cần lối khí vào và lối khí ra. Lối khí vào nằm ở đầu hướng gió, lối khí ra nằm phía đối diện.
Ô giếng trời cần mang diện tích thích hợp để tạo áp suất loãng cuối dòng chảy của luồng khí để khí thải trong nhà thoát ra ngoài. Nhà càng cao thì diện tích ô thoáng càng phải to. tuyệt vời nhất là các con phố chéo của ô thoáng bằng 2/3 độ cao nhà.
Lối khí vào nên bố trí cây xanh để với oxy vào đa dạng hơn cũng như lọc bớt bụi. ví như gia chủ sắp xếp được hồ nước, thác nước đầu hướng gió nữa thì sẽ tốt hơn.
Trên ô thoáng nên tiêu dùng mái di dộng để cởi mở việc thoát khá hot. ví như sử dụng mái cố định thì quanh đó phải mang các ô cửa để thoát khí, cần tính toán hợp lý để mưa ko tạt qua các ô này.
2. Chiếu sáng
mang những nhà phường hẹp và dài, việc mở giếng trời để đối khống chỉ khí còn được kết hợp với việc đưa ánh sáng đột nhiên vào nhà. đơn vị thiết kế thường sắp đặt giếng trời sao cho tiết kiệm diện tích nhất, tiếp cận được phổ thông ko gian trong ngôi nhà nhất, để mọi phòng đều có nguồn sáng trùng hợp .
Giếng trời hay được đặt cạnh cầu thang để kết hợp thông thoáng cho ko gian này. tuy nhiên , bạn cần giảm thiểu đặt ô thoáng ngay trên vị trí cầu thang vì sẽ gây thừa sáng ở tầng trên cơ mà thiếu sáng ở tầng dưới do bị những bậc thang che.
Việc tiêu dùng kính cường lực đơn khiến cho mái che ô thoáng rất nguy hiểm , vì nguy cơ vỡ, sụp xuống. giả dụ vẫn muốn sử dụng kính, chủ nhà nên tiêu dùng kính cường lực kép sở hữu lớp phim PVB ở giữa để hạn chế hiểm nguy lúc bị vỡ. biện pháp đơn giản nhất là sử dụng tấm lấy sáng polycarbonate đặc ko màu.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon