Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

nhà cửa kì lạ, được quây bằng 5.000 Bao cát giữa Thủ đô

Tags

ngôi nhà được quây bởi hàng ngàn bao chuyển vận đất, cát, rộng gần 100m², nằm sâu dưới mặt đất, như một căn hầm ở bãi giữa sông Hồng (Hà Nội)


Từ cầu Long Biên nhìn xuống bãi giữa sông Hồng (phường Ngọc Thụy, Gia Lâm, Hà Nội) chỉ thấy một màu xanh của cây, cỏ và thuốc nước đỏ nặng phù sa.
Đi men theo trục đường từ gầm cầu Long Biên đến "xóm phao" khoảng sắp 2km – nơi cư trú của những người không nhà, không cửa phổ biến năm nay. Dọc đường vào ở cuối “xóm phao” chúng tôi nhìn thấy 1 lán nhỏ đơn sơ, bao quanh là các cây cối um tùm. Căn hộ được thiết kế đặc biệt , cửa vào là lối xuống lòng đất, 2 bên tường được đắp bằng các bao tải đất. Cột nhà, và các đồ sử dụng trong nhà được làm bằng tre và gỗ.
Anh Lý Văn Chi (sinh viên, hiện sống ở đây) cho biết, nhà này là của Anh chị mình. Theo Đánh giá của chúng tôi, Chi chỉ là người em đến sống và trông nhà cho Cả nhà . Hiện Cả nhà của Chi đang ở trên Hà Giang, vững mạnh du hý. Theo anh Chi, nhà cửa được xây từ năm 2015 Theo Quan sát của chúng tôi, nhà cửa rộng khoảng gần 100m 2, có 3 gian phòng , trong ấy một phòng ngủ lớn , 1 bed room nhỏ và một căn phòng tắm ở giữa 2 phòng ngủ. Đông đảo ngôi nhà nằm sâu dưới mặt đất hơn 1m, bao quanh bởi những bao chuyển vận đất, cát. Những vách ngăn cũng được quây bằng bao chuyên chở đất, cát
gian phòng tắm nằm chính giữa nhà cửa, 1 nửa tường phía trên là bao chuyển vận đất, nửa phía dưới là tường đất. Căn hộ chung cư có các ô cửa sổ nhỏ hình vuông được che bằng tấm cót ép viền gỗ. &Ldquo;Sống trong ngôi nhà hơi mát, không hề sử dụng điều hòa”, anh Chi nói. Thời gian xây dựng nhà cửa mất khoảng một tháng, thuê người đào, đào đến đâu đắp bao chuyển vận đất, cát lên tới ấy . Trong ảnh là hình ảnh phía sau ngôi nhà .
Anh Chi cho biết, để xây được nhà cửa này phải dùng đến 5000 bao chuyên chở đất, cát quây xung quanh và các vách ngăn. Chi phí xây dựng khoảng 100 triệu đồng. Điện cung cấp cho nhà cửa là những tấm điện năng lượng mặt trời , nước lèo nước giếng khoan.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon