Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Ngôi nhà lá ở Hòa Bình làm người tỉnh thành cũng thích

Tags

Ngôi nhà giản dị ở Hòa Bình được bao bọc bởi cây xanh, hồ cá, nước sinh hoạt lấy từ suối, giếng thơi .

Chủ mảnh đất 700 m2 ở Kỳ Sơn (Hòa Bình) sở hữu nhu cầu xây dựng một nơi nghỉ dưỡng cuối tuần hài hòa có bỗng nhiên, thích hợp có kiến trúc địa phương, giá tiền vun đắp phải chăng .


Khu đất sở hữu cảnh quan đẹp có dòng suối chảy róc rách, khung đồi 2 bên có độ dốc lớn . Đây là một thử thách to cho KTS Nguyễn Hồng quang đãng và đội ngũ bề ngoài của Toob Studio. các kiến trúc sư đã bề ngoài dự án lấp ló nhà sàn của người Mường với vật liệu khai thác ở địa phương như đá hộc, trúc, tre, lá cọ... những vật liệu đặc trưng của miền Bắc như đá chẻ, đá ong cũng được tiêu dùng . Ngôi nhà sở hữu 2 tầng, tầng 1 rộng 70 m2 gồm phòng khách, bếp ăn liên thông, nhà vệ sinh. Sàn tầng 1 được phát triển hơn một,2m so với phần đất tiếp giáp với để ngăn dự phòng bò sát, côn trùng , giúp ko khí đối lưu, tạo được môi trường sống thoáng mát, giảm thiểu ẩm ướt. Sân trước mang hồ cá là điểm đặc sắc thú vị, khiến mát luồng ko khí thổi qua nhà. Dự án mang kết cấu khung thép, thời gian thi công nhanh. Đội thợ đa số là người Mường sinh sống tại đây nên kiến trúc sư đưa ra phương án kiến trúc thuần tuý nhưng đảm bảo tối ưu công năng tiêu dùng . Trong quá trình đầu, biện pháp bao che cho tầng 1 là hệ rèm trúc (dự kiến sẽ đầu tư khiến cho cửa kính trượt gập khi với điều kiện). Mỗi khi rèm được kéo lên, cảnh quan khu vực nhìn qua lan can tre trở thành thi vị. Tầng hai rộng 50 m2 được bao kính quanh đó, vừa là ko gian sinh hoạt chung vừa là nơi ngủ nghỉ của gia đình. Hệ mái mang khuông chịu lực làm bằng tre và lợp lá cọ dày 50 cm nên ko khí trong nhà lúc nào cũng mát mẻ, ngay cả vào những ngày hè oi bức nhất. Khu WC mang những thiết bị hiện đại đảm bảo tiện thể nghi cho gia chủ. khi nhà được xây xong cũng là lúc khu đất phủ xanh hồ hết nhờ vào bàn tay cẩn thận của người chủ yêu khi không . các chủng dòng cây xanh rất phổ biến , từ cây ăn quả, cây bóng mát tới các chiếc rau ăn hàng ngày. Hệ thống tưới tiêu và nước sinh hoạt được lấy từ mạch suối ngầm phối hợp có giếng nước mưa, lọc bằng nguyên liệu bất chợt , sản xuất đủ cho sinh hoạt. bố trí tầng một . Tầng áp mái. Mái nhà.



Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon